magazine
Tạp chí kiến trúc cảnh quan
Thẻ
Phương
Cấp 4 - 871 điểm
TIN TỨC
[Review] Cuốn sách "Lịch sử Kiến trúc cảnh quan Thế giới qua hình vẽ"

Chào các bạn đã đến với CQ Channel. Ở đây các bạn có thể tìm kiếm được những bài review về công trình, sách... các bài phỏng vấn hoặc khám phá các địa điểm do chúng mình thực hiện. 

Để ra mắt các bạn, chúng mình sẽ gửi đến các bạn một bài review đầu tiên về cuốn sách vừa mới ra mắt vào năm 2018 vừa rồi.

Tên sách:             LỊCH SỬ KIẾN TRÚC CẢNH QUAN THẾ GIỚI QUA HÌNH VẼ"
Tác giả:                Elizabeth Bouts và Chip Sullivan
Dịch :                   Thanh Hoa
Hiệu đính:            KTS. Vũ Việt Anh và KTS. Phạm Thị Ái Thủy
Ngôn ngữ:            Tiếng Việt
Xuất bản:               Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh
Năm xuất bản:       2018
Kích thước:           21 x 27.5 cm
Trọng lượng:         280gr
Số trang:                280

  

Đầu tiên về hình thức.

Khi nhận sách, sách được đóng gói rất  kĩ lưỡng bằng nilong. Bìa sách trước và sau giống như các bạn đã thấy. Chỉ tiếc một điều là bìa sách này lại không được dày, cảm giác cầm vào không được hài lòng lắm ! Bìa được cán một lớp nilong mờ để bảo vệ, gáy sách gia công bằng lớp keo khá chắc chắn.

 

Về nội dung bên trong

Một điều tuyệt vời là cuốn sách này là bám rất sát vào nội dung và hình thức của phiên bản Tiếng Anh (Illustrated History Of Landscape Design - mình có đối chiếu sơ qua), ngay cả việc dàn trang và font chữ cũng được trau chuốt rất nhiều. Chất lượng in ấn rất tốt.

Nội dung cuốn sách như tựa đề, nói về Lịch sử Kiến trúc cảnh quan Thế giới từ Thời kì tiền sử đến thể kỷ XXI. Nội dung gồm 8 phần, chuyên sâu ở các giai đoạn từ thế kỷ XV đến thế kỷ XX.  Cuốn sách đề cập đến nhiều phong cách thiết kế đặc trưng ở các quốc gia như: Tây Âu, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý, Pháp, Anh, Ba Tư, Hà Lan, Mỹ... rất chi tiết. 

 

Một điều đáng lưu tâm nữa, là các hình ảnh và nội dung hoàn thành tốt việc truyền tải nhưng thông tin hữu ích, ví dụ có những câu chuyện được minh họa, các bản vẽ mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng... Đặc biệt, điều làm mình thích nhất của cuốn sách là ở cuối những phần, mục đều có những phần tóm tắt, và nguyên tắc thiết kế.

Lúc trước mình có tham khảo phiên bản tiếng Anh của cuốn sách, mình thì hơi tệ phần ngoại ngữ nên không thể đánh giá về chất lượng của bản dịch được. Tuy vậy, một số người bạn của mình bảo rằng: "Cuốn sách được dịch và hiệu đính rất tốt và chỉnh chu. Mặc một vài chỗ còn có cảm giác khó hiểu nhưng đây là điều hoàn toàn chấp nhận được vì việc chuyển từ ngôn ngữ tiếng anh sang sẽ rất dễ mất đi nghĩa gốc nếu thay đổi quá nhiều." Bản thân mình, qua một số trang đã đọc xong vẫn thấy rất ổn và khá hay.

Cuối cùng, sách có những phần Chú thích, Danh mục sách tham khảo, Bảng tra cứu ở cuối. Sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc hiểu rõ và tìm kiếm nội dung trong sách.

 

 

Mua ở đâu

Cuốn sách này mình mua online tại Facebook Architectonic Media & Publishing với giá 298.000 vnđ + ship. Được ship đến rất nhanh. Hoặc các bạn có thể đến mua trực tiếp tại văn phòng TA ở Lầu 3134 Nguyễn Đình Chiểu P6 - Q3. Mình cũng có thấy trên Tiki, Minh Khai Book và nhà sách Nhân Văn cũng có bán online nhưng hiện tại mình đặt hàng chưa được, có thể thể sẽ được trong thời gian tới. 

Sẽ không có bản mềm cho mấy bạn đâu ! Cuốn sách này khá bổ ích, nếu các bạn muốn đọc nên mua một cuốn về nhé! Không chỉ vì lý do bản quyền mà mình nghĩ một cuốn sách cầm trên tay đọc sẽ có cảm giác "phê" hơn. Còn nếu bạn muốn đọc phiên bản tiếng Anh, hiện tại trên website www.canhquan.net có cung cấp file *.pdf của tài liệu này. Bạn nào cần có thể seach " Illustrated History Of Landscape Design" nhé !

Tóm lại

Tất nhiên, cầm sách trên tay sẽ có những điều thích và không thích. Như trình bày ở phần đầu, điều làm mình không thích nhất là bìa sách quá mỏng, sẽ khiến bìa sách dễ cong vênh, cảm giác cầm không được chắc tay. Một điều nữa về chất liệu giấy bên trong cũng khá mỏng nên xảy ra tình trạng nhìn xuyên thấu nội dung ở trang sau. Rất tiếc về điều này vì nội dung cuốn sách rất hay nhưng hình thức không được xứng đáng lắm.

    

Tuy vậy, nội dung và trình bày nội dung bên trong rất tốt. Bản thân mình - một người tệ tiếng Anh - tuy rằng đọc sách chuyên ngành với ngôn ngữ gốc sẽ tốt và cải thiện được ngoại ngữ hơn. Nhưng mình lại không có nhiều thời gian ngồi dịch và rất nhiều từ ngữ chuyên ngành mình không dịch được. Vì thế, cuốn sách này sẽ rất thiết thực và hữu ích cho mình cũng như những bạn giống mình nữa

 

Còn bạn, bạn thấy cuốn sách này như thế nào? Có nên mua không ? Và các bạn muốn chúng mình review cuốn sách nào tiếp theo, hoặc sản phẩm nào tiếp theo? Bác bạn để lại ý kiến đóng góp bên dưới nhé ! 

Thời gian tới, chúng mình sẽ thực hiện các video, rất mong sự ủng hộ của các bạn. Chúc các bạn vui vẻ !

CQ Channel

 

Bài viết liên quan
Được phát triển bởi
CÔNG TY CỔ PHẦN KGM VIỆT NAM
Văn phòng Canhquan.net
  Officce: 284/57 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM
  0969 79 76 19 -   [email protected]
LIÊN KẾT             

 

 

 

 

 

 

Copyright © CanhQuan.Net, a member of KGM Vietnam company.
Hộp thư hỗ trợ