magazine
Tạp chí kiến trúc cảnh quan
Thẻ
Võ Lê Lâm Bảo
Cấp 6 - 7457 điểm
TIN TỨC
Những Kiến trúc sư Cảnh quan đầu tiên đứng trước tương lai đầy hứa hẹn

 

Tương lai ấy bắt đầu được hiện thực hóa vào lúc 14h00, thứ Ba 27/3/2018 tại phòng A407, Đh. Kiến trúc Tp. HCM. Tại đây đã diễn ra buổi giảng đề đồ án tốt nghiệp ngành Kiến trúc Cảnh quan. Điều đặc biệt nhất, đây chính là khóa sinh viên đầu tiên được đào tạo chính quy tại trường Đh.Kiến trúc Tp.Hồ Chí Minh kể từ năm 2013 .

 

 (Ts. KTS Nguyễn Cẩm Dương Ly mở đầu buổi giảng đề)


Được biết, buổi giảng đề có sự tham dự của nhiều Kiến trúc sư đầy kinh nghiệm như: Ths.KTS Hồ Viết Vinh, Ths.KTS Vũ Việt Anh, Ts.KTS  Phạm Thị Ái Thủy, cùng nhiều giảng viên giảng dạy bộ môn Kiến trúc Cảnh quan khác thuộc Khoa Quy hoạch, trường Đh. Kiến trúc Tp.Hồ Chí Minh

Buổi giảng đề đã diễn ra vô cùng hào hứng và sôi nổi giữa thầy và trò. Ts.KTS Nguyễn Cẩm Dương Ly  (Trưởng bộ môn Kiến trúc cảnh quan) đã bắt đầu với nhiều thông tin cụ thể và bổ ích về nội dung cũng như tiến độ đồ án. Kết thúc là chia sẻ đầy quý báu của Ths.KTS Hồ Viết Vinh về những kinh nghiệm xây dựng, phát triển đồ án để đạt được chất lượng, kết quả tốt.

 

  

(Ths. KTS Hồ Viết Vinh với những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm thực hiện đồ án Tốt nghiệp)

 

Các chủ đề thiết kế gồm: thiết kế cảnh quan (TKCQ) sân vườn, TKCQ công viên chuyên đề, TKCQ trục cảnh quan, TKCQ không gian công cộng, TKCQ khu chuyên dụng,… Trong đó, TKCQ công viên chuyên đề được rất nhiều sinh viên chọn lựa.

Các giảng viên giảng đề đã liên tục nhấn mạnh về cách thức cũng như thái độ thực hiện đồ án. Điều đó cho thấy được tầm quan trọng của đồ án tốt nghiệp Kiến trúc Cảnh quan cũng như kỳ vọng vào một thế hệ Kiến trúc sư Cảnh quan được đào tạo bài bản và tràn đầy hứa hẹn phát triển.

Một điểm đáng lưu ý của đồ án tốt nghiệp này là các sinh viên khi thực hiện sẽ có một mốc kiểm tra giữa kỳ vào ngày 29/5/2018. Đây là thời điểm các giảng viên hướng dẫn sẽ đánh giá và nhận xét về tiến độ và nội dung đồ án của sinh viên trước khi tổ chức buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp dài 16 tuần lễ vào ngày 31/7 và 1/8/2018.

Thế hệ sinh viên ngành Kiến trúc Cảnh quan đầu tiên của trường Đh. Kiến trúc Tp. HCM tốt nghiệp sẽ tạo tiền đề tốt đẹp cho sự phát triển ngành Kiến trúc Cảnh quan ở Tp.Hồ Chí Minh nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

 

            Lâm Bảo

Bài viết liên quan
Được phát triển bởi
CÔNG TY CỔ PHẦN KGM VIỆT NAM
Văn phòng Canhquan.net
  Officce: 284/57 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM
  0969 79 76 19 -   [email protected]
LIÊN KẾT             

 

 

 

 

 

 

Copyright © CanhQuan.Net, a member of KGM Vietnam company.
Hộp thư hỗ trợ