magazine
Tạp chí kiến trúc cảnh quan
Thẻ
An Urban
Cấp 6 - 4826 điểm
TIN TỨC
Mất bao lâu để trở thành một kiến trúc sư?

Trước khi quyết định bắt đầu sự nghiệp kiến ​​trúc, nhiều câu hỏi xuất hiện: Mình nên chọn trường nào? Nên du học hay chọn một trường đại học trong nước? Việc ghi danh vào các trường đại học quốc tế hàng đầu có tốn kém không? Mất bao lâu để có thể xây dựng công trình của riêng mình? Cuối cùng thì, việc đào tạo ra một kiến ​​trúc sư khá đơn giản: nửa thập kỷ học tập kiến ​​trúc, và thêm một vài năm nghiên cứu nữa.

Cho dù bạn đang cân nhắc việc đi du học hay ở nhà, bạn sẽ cần phải biết mất bao lâu để trở thành một kiến ​​trúc sư ở đất nước bạn chọn. Hãy xem xét mất bao lâu để kiếm được công nhận ở các quốc gia khác nhau từ khắp nơi trên thế giới và những gì bạn cần làm (ngoài việc đi học) trước khi trở thành một kiến ​​trúc sư được công nhận.

Hành trình kiếm bằng kiến ​​trúc sư ít nhiều giống nhau ở mọi nơi. Cho dù bạn chọn Nhật Bản, Vương quốc Anh hay Sri Lanka cho các nghiên cứu B.Arch của bạn, quá trình này tương đối giống nhau: khoảng 5 năm tại các trường đại học kiến ​​trúc, thường thêm một đến ba năm thực tập. Cuối cùng, kiến ​​trúc sư thường được yêu cầu phải vượt qua kỳ thi nữa để có chứng nhận chính thức.

Hình ảnh: Andrea Vasquez

Trong khi đó để kiếm được một bằng kiến ​​trúc sư ở Anh hoặc Mỹ lại rất đáng gờm. Tại Vương quốc Anh, để làm việc dưới danh nghĩa “kiến trúc sư” cần học tập tại một trường kiến ​​trúc được công nhận trong 3-4 năm, tiếp theo cần tối thiểu một năm kinh nghiệm làm việc. Sau đó sinh viên phải lấy bằng sau đại học (M.Arch), thường mất một năm rưỡi đến hai năm và một năm làm thêm nữa. Ngay sau đó họ được phép tham dự kỳ thi RIBA III, mà khi vượt qua, cho phép anh/chị trở thành một kiến ​​trúc sư đã đăng ký.

Tuy nhiên, một số quốc gia áp dụng hệ thống khác. Kiếm danh hiệu kiến ​​trúc sư ở Thụy Sĩ chẳng hạn, không được quy định hoặc kiểm soát. Nói cách khác, bạn có thể bắt đầu làm việc trong một công ty kiến ​​trúc một thời gian dài trước khi bạn kiếm được giấy phép được chứng nhận. Điều này là do thực tế là quốc gia này không áp đặt cấp phép nghiêm ngặt. Sinh viên có thể bắt đầu làm việc trong lĩnh vực kiến ​​trúc miễn là họ có được kỹ năng thích hợp và học được tất cả về các mã xây dựng của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, thành viên trong Hiệp hội Kỹ sư và Kiến trúc sư Thụy Sĩ (SIA) yêu cầu các kiến ​​trúc sư phải có các bằng phù hợp, thường đòi hỏi mất 5 năm học.

Các quốc gia như Ireland, Pháp và Đức không áp đặt một kỳ thi chính thức hoặc hội đàm để trở thành một kiến ​​trúc sư được cấp phép. Ở Đức, danh hiệu kiến ​​trúc sư được giới hạn về mặt pháp lý đối với những người đã đăng ký với Phòng Kiến trúc sư cấp quận. Để trở thành một thành viên, cần phải hoàn thành 4 năm học tại trường kiến ​​trúc, tiếp theo là bằng cao học, và có kinh nghiệm sâu rộng dưới sự giám sát của một kiến ​​trúc sư đã đăng ký. Ở Pháp các kiến ​​trúc sư phải học bằng 3 năm, sau đó là bằng cao học trong 2 năm, sau đó hoàn thành một năm thực tập chuyên nghiệp.

Kiến trúc sư ở Ấn Độ có thể kiếm được một vị trí trong Hội đồng Kiến trúc Ấn Độ ngay sau khi họ hoàn thành tối thiểu 5 năm nghiên cứu kiến ​​trúc, trong đó bao gồm một năm thực tập bao gồm trong khóa học. Tương tự như vậy ở Brazil, khóa học 5 năm bao gồm tối thiểu 6 tháng làm việc thực tế như một phần của bằng.

Hình ảnh: Andrea Vasquez

Ở một số quốc gia, chẳng hạn như Mexico và Lebanon, không cần một kỳ thi chính thức cũng như kinh nghiệm chuyên môn để trở thành một kiến ​​trúc sư được cấp phép. Ở Lebanon, các yêu cầu khá đơn giản: 5 năm nghiên cứu kiến ​​trúc với số tiền xấp xỉ 3.000 đô la Mỹ và bạn đủ điều kiện để trở thành một kiến ​​trúc sư được chứng nhận.

Không ai có thể nói bắt đầu với nghề kiến ​​trúc sẽ dễ dàng, nhưng nó chắc chắn đáng để đánh đổi!

 

Nguồn: Archdaily

| 4099 Lượt xem
Bài viết liên quan
Được phát triển bởi
CÔNG TY CỔ PHẦN KGM VIỆT NAM
Văn phòng Canhquan.net
  Officce: 284/57 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM
  0969 79 76 19 -   [email protected]
LIÊN KẾT             

 

 

 

 

 

 

Copyright © CanhQuan.Net, a member of KGM Vietnam company.
Hộp thư hỗ trợ